Nga bị thách thức bởi 4 Cartels!

radio-sputnik

Tổng thống Putin xác định giá dầu và cấm vận là các yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến nền kinh tế Nga. Tuy nhiên, rõ ràng đấy những công cụ. Ai đang sử dụng chúng? Đài phát thanh Sputnik đã thảo luận vấn đề này với nhà phân tích chính trị người Đức Christoph R. Hörstel.

Tập trung vào thực trạng nền kinh tế quốc gia trong cuộc họp báo thường niên, TT Nga Vladimir Putin thừa nhận “chúng tôi đã thất bại trong việc đạt được nhiều điều đã được lên kế hoạch và đó là việc cần phải làm để đa dạng hóa nền kinh tế trong 20 năm qua”. Tuy nhiên, ông vẫn giữ ý kiến rằng “tình hình hiện nay đã rõ ràng là khiêu khích chủ yếu bởi các yếu tố bên ngoài”.

Các yếu tố bên ngoài được xác định trong bài nói chuyện của tổng thống là giá dầu giảm và biện pháp trừng phạt của phương Tây vì Ukraina. Vâng, đó là những công cụ. Còn về những kẻ đang sử dụng những công cụ này là như thế nào?

Ông Christoph R. Hörstel, Giám đốc điều hành “Hörstel Networks Government & Business Consulting” nói:

Theo quan điểm của tôi có 4 hoặc 5 cartels mafia cấu trúc tập đoàn đa tội phạm toàn cầu. Và 4 trong số họ đang bận mình chống Nga. Động lực chủ yếu là các cartel quyền lực nhất, và đó là mafia tài chính. Vì vậy, cái chúng tôi có ở đây là một vụ đầu cơ rất lớn chống lại đồng rúp và, dĩ nhiên, có sự tham gia đầy đủ chống mọi loại tài chính Nga nếu cần thiết. Vì vậy, điều này dẫn đến vấn đề của ý tưởng một ngân hàng được thành lập bởi các nước BRICS, bởi các thành viên của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải SCO và những người khác, để đặt nó chống lại World Bank phương Tây thống trị – một bước đi rất khôn ngoan và thông minh.

Bây giờ chúng ta xem, ví dụ, ở Ukraina, chúng tôi có mafia năng lượng đang làm việc. Điều đó có nghĩa là hợp đồng fracking dầu lớn mà ông Yanukovych đã phải cố để kiếm 1 ít tỷ khi ký với Shell và các công ty khác cho các hoạt động fracking ở Ukraina, bỏ vào túi riêng của mình.

Và tất nhiên, những người này là rất, rất nhiều quan tâm đến việc ngăn chặn bất kỳ dòng chảy khí đốt hoặc/và dầu từ Nga sang các nước phương Tây, bởi vì họ muốn tự mình kinh doanh và họ muốn làm sao để khô kiệt nền kinh tế Nga.

Hai yếu tố quan trọng nhất này rất được đề cao và ủng hộ, và được hỗ trợ một cách có phối hợp và có tổ chức bởi các tập đoàn truyền thông, đang được vận hành để chống lại ông Putin, và Nga. Và họ đang cố gắng làm suy yếu nhiệm kỳ tổng thống ở Nga. Lý do rất đơn giản: Ông Putin đang chống lại bất kỳ nỗ lực nào của các nước phương Tây và của các tập đoàn mafia của họ để kiểm soát Nga và kiểm soát nguyên liệu thô của họ – dầu mỏ và khí đốt.

Tất nhiên, các mafia tài chính, đã quá căng sức và đã tạo ra rất lớn – hoàn toàn đáng kinh ngạc với những người trong cuộc là thực sự lớn như thế nào – bong bóng tài chính. Để cho bong bóng này tồn tại lâu hơn một chút và giữ các khoản tiền thưởng được liên tục, nhiều triệu đô la tuyệt vời, đôi khi hơn 100 triệu đô la mỗi năm, để các ngân hàng hàng đầu vận hành, họ cần nền thảng có thực hơn cho loại bong bóng tài chính này. Và việc kiểm soát lĩnh vực dầu mỏ khí đốt của Nga sẽ rất được ưa thích.

Vì vậy, họ đang cố gắng hết sức mình để trong thực tế làm suy yếu chính phủ dân cử ở Nga. Và họ làm điều này rất mãnh liệt và công bố như vậy lúc Putin tái ứng cử. Rất thú vị! Tôi nghe nói rằng ở Berlin đó là tình trạng. Và họ nói – nếu ông Putin trở lại nhiệm kỳ tổng thống, sẽ có rắc rối. Đó là một lời hứa. Và tôi biết rằng những kẻ này là nguy hiểm. Tôi ngay lập tức thông báo cho các bạn Nga của tôi rằng đấy là tình hình ở đây. Và điều này là chính xác với những gì đã xảy ra.

Vì vậy, ngay bây giờ, họ đang cố gắng để làm cái gì? Ví dụ, ở Đức họ đang cố để đẩy vào chiến tuyến, để cải tổ hoàn toàn, đá ra ngoài các lãnh đạo của hai tổ chức hòa bình định hướng thân-Nga quan trọng nhất – Đối thoại Petersburg, được thành lập bởi TT Putin và Thủ tướng Đức Schroeder của chúng tôi, và các Diễn đàn Đức-Nga có truyền thống hữu nghị lâu đời và rất tốt đẹp, hợp tác và cũng chỉ trích thân thiện của Nga (mà đôi khi cần thiết). Và tất nhiên, chúng tôi có những chỉ trích Nga của Đức, đấy là rất tốt và rất hữu ích trong những người bạn tốt.

Nhưng những gì bà Merkel rõ ràng có trong tâm trí là một cái gì đó giống như chỉ trích cho đến chết. Bà muốn chặt chém không ngừng, muốn đánh Nga những cú mạnh, muốn làm Putin bị va đập và bà muốn sử dụng các tổ chức này là vì thế. Tất nhiên, các lãnh đạo của họ không muốn điều đó, các thành viên không muốn điều đó và bây giờ bà đang thử một số kiểu đảo chính, chỉ cần thay đổi lãnh đạo qua áp lực công chúng – hoàn toàn một trò chơi rất tồi tệ và phi dân chủ. Và đó chỉ là một ví dụ về cách mà các lãnh đạo cố để làm như thế nào trong mỗi và mọi đất nước tiến hành kinh doanh với Nga, bởi vì họ nằm dưới sự chỉ huy của tất cả các cartel tập đoàn mafia này, để thực hiện chính sách chống Nga này. Đó là trận đấu của ngày nay.
Vì vậy, để tôi nhận diện nó ngay rằng ông đã thực sự chỉ ra: mafia tài chính, mafia năng lượng, mafia truyền thông

Christoph R. Hörstel: Và số 4 sẽ là mafia công nghiệp vũ khí. Bởi vì những gì chúng tôi có ở đây bằng cách tạo ra khủng bố với ông Putin hay khủng bố với Nga và làm sao mà Nga lại là quá hung hăng, họ cứ khăng khăng về việc cứu giúp dân chúng Crimea khởi sự xâm lăng của Kiev Đức quốc xã, như cách Nga có thể làm điều này. Vì vậy, tất nhiên, chúng tôi cần vũ khí hơn. Và đây là những gì họ đang làm. Và chỉ ngày nay, chúng tôi nhận được tin rằng Mỹ thừa nhận – vâng, chúng tôi đang làm nhiều nhiệm vụ do thám trong không trung hơn với Nga, vâng, chúng tôi đang đem đến rất nhiều phương tiện – xe tăng, pháo binh, tên lửa hành trình và như thế đến biên giới Nga.

Vì vậy, họ phải thừa nhận tăng cường lĩnh vực quân sự. Và ai thu lợi? Vâng, theo như tôi hiểu, đó là thu nhập của ngành công nghiệp vũ khí. Và họ đang trong chiến tuyến, bạn biết đấy, những băng cartel này đang ngồi tại bàn cùng nhau, họ tập trung vào điều này. Điều này có thể đọc được và xác minh được trong chiến lược chính thức quân đội Mỹ “Tầm nhìn bản lề 2020 (Joint Vision 2020)”, nơi mà tất cả các hoạt động này có thể được sắp xếp hợp lý, bao gồm cả các phương tiện truyền thông, thậm chí cả các tổ chức NGO. Vì vậy, những gì mà bà Merkel đang làm ở Đức rất phù hợp với luận thuyết tầm nhìn có nguồn gốc quân đội Mỹ này.

Nhưng để thực hiện các chính sách đó, theo như tôi hiểu nó, 4 mafia cần những công cụ nào đó. Các công cụ mà họ đang sử dụng là gì?

Christoph R. Hörstel: Tất cả các loại tổ chức với kỷ lục thực hiện các chính sách rất lâu đời. Chúng tôi chỉ cần chỉ ra một điều – chưa bao giờ trong lịch sử Mỹ có chính quyền như người đoạt giải Nobel Hòa bình Barack Obama, có sự hiện diện mạnh mẽ của một ngân hàng toàn cầu như vậy – Goldman Sachs. Chưa bao giờ hết! Chưa bao giờ trước đây có sự hiện diện mạnh mẽ của các lãnh đạo ngân hàng hàng đầu trong các vị trí hàng đầu của một chính quyền. Cả hai trường hợp này. Chỉ là một điểm.

Nhưng sau đó, chúng tôi có tất cả những đáng ngờ thông thường này – Hội đồng Quan hệ Đối ngoại (CFR- Council on Foreign Relations), Ủy ban ba bên (Bắc Mỹ-Tây Âu và Nhật Bản – Trilateral Commission) – anh nêu tên nó. Chúng tôi có các cố vấn ý tưởng, những người rất được coi trọng trong các trò chơi – một số hơn, một số kém. Nếu họ bảo thủ hơn, họ cứng rắn hơn; nếu họ nhiều lĩnh vực dân chủ hơn một chút, họ không quá cứng rắn. Ngay bây giờ chúng tôi phải đối mặt với một tình huống rất thú vị, đó là Barack Obama mà trong thực tế không phải là rất hài lòng với các biện pháp trừng phạt hơn nữa, nhưng Quốc hội Mỹ làm điều đó cho ông ta.

Vì vậy, có cả một cuộc cãi vặt nội bộ ở Mỹ đã xảy ra vì chuyện đó, cũng có rất nhiều như ở Đức, dĩ nhiên. Sau đó, Obama cố sử dụng ảnh hưởng của mình với châu Âu, để họ gánh vác một phần gánh nặng và đổ lỗi thêm lệnh trừng phạt. Nhưng trên thực tế, ông ta đang bị xô đẩy. Đó không phải là ông ta, như chúng tôi hiểu, cầm quyền Mỹ. Đó là các cartel tập đoàn cầm quyền Mỹ kể từ ngay khi nó tồn tại.

Chúng tôi có thể đọc lịch sử Mỹ, để làm cho rõ ràng, khi lịch sử lĩnh vực chính trị chiến đấu chống lại lĩnh vực tài chính tham quyền. Và thực sự năm 1913, dưới nhiệm kỳ của Wilson, họ đã thất bại và ngân hàng liên bang đã bị trao vào tay ngân hàng tư nhân. Đó là sụp đổ mọi cơ hội để lĩnh vực chính trị có thể giành lại kiểm soát và ảnh hưởng đối với chính trị ở Mỹ.

Họ có rất nhiều người ủng hộ hoặc các đại diện, nếu ông muốn?

Christoph R. Hörstel: Câu hỏi hay, theo cả 2 nghĩa. Có, họ có những người ủng hộ. Họ là các phần của xã hội kinh doanh và các bộ phận khác, những người nhạy cảm với loại ảnh hưởng này. Và dĩ nhiên có, họ có các đại diện. Đây là hàng trăm, hơn 600 cái gọi là NGO, trong đó dĩ nhiên có họ nằm trong chính chúng – các NGO này đều ít nhiều được nuôi ăn bởi tiền Chính phủ (Mỹ) và rất nhiều-nhiều trong số họ đang chìm đắm vào các hoạt động chống chính phủ. Và họ thậm chí còn tự hào về điều đó.
Tôi đã nói chuyện với một số họ. Họ rất tự hào và rất thuyết phục rằng họ đang làm cái gì đó tốt cho dân chủ và một số thứ, tôi hiểu, thậm chí còn quá ngu ngốc để thực sự biết được những gì họ đang thực sự làm. Vì thế, họ đang mù quáng theo đuổi các mệnh lệnh.

Làm thế nào để chúng ta có thể đối phó với tình trạng này?

Christoph R. Hörstel: Trong ngay vụ những đại diện này đang tiến hành, ngay từ đầu tôi đã là một người ủng hộ mạnh mẽ động thái của Chính phủ Nga đối với các tổ chức NGO theo những cách mà họ đã thực hiện điều đó. Đó là hoàn toàn chính xác. Đó là quan điểm. Đó là biện pháp, không phải là cường điệu. Có tình huống khi tôi có một số lời chỉ trích rằng đã có một số máy tính bị thu giữ bởi các công tố viên và những điều gì đó như thế. Và thế là đi đến không phân biệt. Thế là, đã có một số nhân viên làm công việc lương thiện. Tôi khá chắc chắn Nga hiểu những người này là ai. Và một số đã làm công việc không lượng thiện. Và lời khuyên của tôi lúc đó, không có lý do xác đáng, để lấy máy tính bởi những kẻ không trung thực này.

Vì vậy, đây không phải là trường hợp luôn luôn xảy ra. Đó là câu chuyện buồn. Đó là chi tiết nhỏ, thực sự không có gì. Qui tắc chính là 100% chính xác. Nó đã quá giới hạn. Nga nên làm điều đó nhiều-nhiều trước đó và nó đã có thể giúp Nga qua rất nhiều rắc rối. Và bây giờ chúng tôi hiểu rằng chúng tôi có các cuộc biểu tình, là phe được tài trợ từ bên ngoài. Tất nhiên, tôi hiểu. Tôi là một công dân không hài lòng của Đức, quả vậy. Tôi chỉ trích chính phủ của tôi, đôi khi rất mạnh mẽ nữa.

Vì vậy, dĩ nhiên có tình trạng bất ổn chính đáng thi thoảng và thường xuyên. Chúng ta không thảo luận điều này. Chúng ta thảo luận về ảnh hưởng của nước ngoài mà trong thực tiễn, thực tế là chính sách làm suy yếu Nga, làm suy yếu Chính phủ được bầu. Đó là một câu hỏi hoàn toàn khác. Đôi khi khó để vẽ ra giới hạn, nhưng đó là chúng tôi đã có những hoạt động chống Nga với các NGO, với những ảnh hưởng nước ngoài, với số tiền nước ngoài bên trong Nga – điều đó chắc chắn 100%.

Những gì 4 băng đảng cartel tập đoàn muốn làm là họ muốn đẩy Nga vào sự tuân phục, và sau đó khai thác các giá trị. Họ muốn kiểm soát nó. Nếu Nga không vâng lời, nếu Nga tiếp tục không tuân thủ, như giống lúc này dưới quyền tổng thống Putin, thì những cartel này sẽ thúc đẩy một cuộc chiến tranh hạn chế. Chúng tôi phải hiểu rằng những cartel này cũng, cùng một lúc, khi họ đe dọa Nga, là họ đe dọa châu Âu, bởi vì họ muốn có tiền của người nộp thuế với những phái sinh vô giá trị và các giấy tờ giả mạo khác.

Và trừ khi các chính phủ châu Âu chiều theo (và bạn biết rằng ông Draghi từ ECB muốn tiêu 1 tỷ euro vào những giấy tờ không có giá trị), trừ khi người châu Âu chiều theo, nếu không sẽ có đe dọa một cuộc chiến tranh. Và các băng cartel mafia này đã chuẩn bị ba khu vực để phục vụ cuộc chiến tranh này. Một là Ukraina, một là Trung Đông với Iran, Iraq, Thổ Nhĩ Kỳ và cuối cùng Israel và Palestine là thích hợp. Vì vậy, đây là ba nơi có thể chiến tranh. Và điều đó có nghĩa rằng chúng tôi trong thực tế nói về sự chuẩn bị cho cuộc chiến tranh thế giới, các chính phủ này nên kết hợp – châu Âu và Nga – không phù hợp với chính những mong muốn của những kẻ rất tham lam và đa tội.

Đây là thực tế chiến tuyến chúng tôi phải xem xét. Điều đó sẽ xảy ra, nếu Nga không tuân thủ, – sẽ có một cuộc chiến tranh tại Ukraina và chúng sẽ cố gắng để lôi kéo Nga vào cuộc xung đột mà họ không muốn có.

Nhưng điều đó không thực sự có nghĩa là, nếu các chính phủ châu Âu và Nga không tuân thủ, họ đều phải mang trách nhiệm khởi động chiến tranh.

Christoph R. Hörstel: Chính xác! Đây là nó. Và, nếu bạn muốn, thực tế lịch sử đáng kinh ngạc hay thú vị là người châu Âu và Nga đang chịu sự đe dọa của cùng 1 bộ tứ. Chúng ta sớm hiểu điều đó hơn, chiến lược đối đầu sẽ tốt hơn.
http://sputniknews.com/radio_burning_point/20141219/1016060718.html

Bình luận về bài viết này